Skip to Content

Các giải thưởng thời trang trên thế giới

Trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu, nhiều giải thưởng uy tín được trao để vinh danh những nhà thiết kế, thương hiệu, người mẫu và các nhân vật có tầm ảnh hưởng. Các giải thưởng này không chỉ ghi nhận tài năng và cống hiến, mà còn định hình xu hướng thời trang. Dưới đây là một số giải thưởng thời trang danh giá trên thế giới:


 1. Giải thưởng CFDA (Council of Fashion Designers of America Awards)

   - Địa điểm: Hoa Kỳ

   - Đây là một trong những giải thưởng thời trang danh giá nhất của Mỹ, được tổ chức hàng năm bởi Hội đồng các Nhà thiết kế Thời trang Hoa Kỳ (CFDA). Giải thưởng này tôn vinh các nhà thiết kế thời trang nổi bật trong các lĩnh vực như thời trang nữ, thời trang nam, phụ kiện và các thành tựu đặc biệt trong ngành thời trang.

   - Danh mục chính:

     - Nhà thiết kế trang phục nữ xuất sắc nhất

     - Nhà thiết kế trang phục nam xuất sắc nhất

     - Nhà thiết kế phụ kiện xuất sắc nhất

     - Biểu tượng thời trang (Fashion Icon)


 2. Giải thưởng British Fashion Awards

   - Địa điểm: Anh Quốc

   - British Fashion Awards do Hội đồng Thời trang Anh tổ chức để công nhận những tài năng xuất sắc trong ngành công nghiệp thời trang Anh quốc và toàn cầu. Sự kiện này thu hút nhiều tên tuổi nổi tiếng và mang đến những hạng mục vinh danh nhà thiết kế, thương hiệu và các ngôi sao thời trang.

   - Danh mục chính:

     - Nhà thiết kế của năm

     - Biểu tượng thời trang toàn cầu

     - Thương hiệu của năm

     - Nhà thiết kế trẻ xuất sắc


 3. Giải thưởng LVMH Prize for Young Fashion Designers

   - Địa điểm: Pháp

   - Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho các nhà thiết kế trẻ tiềm năng, được tổ chức bởi tập đoàn LVMH (sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior, Fendi). Mỗi năm, các nhà thiết kế trẻ từ khắp nơi trên thế giới có cơ hội tham gia và giành giải thưởng tiền mặt cùng cơ hội cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

   - Danh mục chính:

     - Giải thưởng LVMH chính dành cho các nhà thiết kế trẻ

     - Giải thưởng Karl Lagerfeld (trước đây là giải Jury Prize)


 4. Giải thưởng CFDA/Vogue Fashion Fund

   - Địa điểm: Hoa Kỳ

   - Được thành lập vào năm 2003, đây là giải thưởng giúp hỗ trợ các nhà thiết kế trẻ tài năng phát triển thương hiệu của họ. CFDA/Vogue Fashion Fund cung cấp tài chính và tư vấn chiến lược cho các nhà thiết kế có tiềm năng lớn trong ngành công nghiệp thời trang Mỹ.

   - Danh mục chính:

     - Nhà thiết kế triển vọng của năm

     - Các giải thưởng hỗ trợ tài năng trẻ


 5. Giải thưởng ANDAM (Association Nationale pour le Développement des Arts de la Mode)

   - Địa điểm: Pháp

   - ANDAM là giải thưởng uy tín của Pháp dành cho các nhà thiết kế thời trang trẻ quốc tế. Nó giúp tài trợ và khuyến khích sự phát triển của các thương hiệu mới nổi, với những người chiến thắng sẽ nhận được một khoản hỗ trợ tài chính đáng kể và cơ hội cố vấn từ các chuyên gia trong ngành.

   - Danh mục chính:

     - Giải thưởng lớn ANDAM (ANDAM Grand Prize)

     - Giải thưởng cho các nhà thiết kế trẻ


 6. Giải thưởng Green Carpet Fashion Awards

   - Địa điểm: Ý

   - Green Carpet Fashion Awards tôn vinh các thương hiệu và cá nhân có đóng góp xuất sắc cho sự bền vững trong thời trang. Giải thưởng này được tổ chức tại Milan và là biểu tượng cho việc thay đổi tư duy về thời trang bền vững và có trách nhiệm với môi trường.

   - Danh mục chính:

     - Giải thưởng bền vững trong thời trang

     - Đổi mới trong thời trang bền vững


 7. Giải thưởng Fashion Icon Awards (Giải biểu tượng thời trang)

   - Địa điểm: Quốc tế (thường trong các sự kiện thời trang lớn)

   - Giải thưởng này thường được trao trong các lễ trao giải lớn như CFDA hoặc British Fashion Awards để tôn vinh những cá nhân có phong cách ảnh hưởng sâu rộng đến ngành thời trang toàn cầu. Các biểu tượng thời trang được chọn không chỉ vì phong cách cá nhân mà còn bởi tầm ảnh hưởng văn hóa.


 8. Giải thưởng PETA Fashion Awards

   - Địa điểm: Quốc tế

   - Giải thưởng này tôn vinh những nhà thiết kế và thương hiệu cam kết sử dụng nguyên liệu không có nguồn gốc từ động vật và ủng hộ thời trang thuần chay. Những người chiến thắng có đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy thời trang có trách nhiệm với động vật.

   - Danh mục chính:

     - Nhà thiết kế thời trang thuần chay của năm

     - Đổi mới thời trang thuần chay


Các giải thưởng này không chỉ là cơ hội để vinh danh tài năng mà còn thúc đẩy sự đổi mới và bền vững trong ngành thời trang toàn cầu.

in News
Vietnam International Junior fashion week 2024